13 มกรา 51 ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก

ความจริงแล้วพ่อและแม่ต้องพาน้องเอิร์ธไปเที่ยววันเด็ก

ในวันเสาร์ที่ 12 มกราถึงจะถูกนะ แต่เนื่องจากวันเสาร์

พ่อต้องไปสอนที่มหาวิทยาลัย เราสองคนแม่-ลูกก็เลยต้อง

อยู่บ้านตามเคย แต่พ่อและแม่ก็แปลนแล้วว่าจะพาน้องไป

สวนสยามในวันรุ่งขึ้น คืนวันเสาร์แม่ก็เตรียมกระเป๋า

ชุดว่ายน้ำ ห่วงยาง และชุดเปลี่ยนไว้ให้น้องอย่างดี

แต่กลับมีเหตุการพลิกล็อคเกิดขึ้น น้าบีโทรมา

7 โมงเช้าวันอาทิตย์ บอกว่าให้พ่อไปสอนที่บ้านคุณยาย

แทนคุณยายซึ่งไม่สบายเนื่องจากอาหารเป็นพิษ

แม่และเอิร์ธเลยต้องไปส่งคุณพ่อที่บ้านคุณยายตอน 9 โมง

จากนั้นเรา 2 คนเลยเปลี่ยนแผนไปพิพิธภัณฑ์เด็ก

ที่จตุจักรกันแทน เพราะน้องอยากไปแต่งหน้าเค็ก

เราไปถึงพิพิธภัณเด็กประมาณ 10 โมงกว่า

ไปจอดรถกันที่หลังพิพิธภัณฑ์ โชคดีที่ได้ที่จอดไม่ไกล

จากประตูเข้ามากนัก เราซื้อตั๋วเข้าแบบ 550 บาท เข้าได้ 5 ครั้ง

หมดอายุ สิ้นปี 2551 พอเดินเข้าไปเราก็เจอซุ้มไอติม

น้องไปเล่นเกมส์หาป้ายในบ่อบอล ได้กระเป๋ามา 1 ใบ

จากนั้นก็ไปเล่นเกมส์ต่อที่ซุ้มฟาร์มเฮ้าส์ เป็นเกมส์ต่อภาพ

ได้หมอนขนมปังมา 1 ใบ เราเข้าไปเล่นที่เมืองสายรุ้ง

ที่มีคลีนิคจำลองให้น้องได้แต่งตัวเป็นคุณหมอ

มีร้านขายของจำลอง ให้น้องได้ลองเป็นแคชเชียร์

ตอนน้องแต่งตัวเป็นคุณหมอ มีครอบครัวหนึ่งที่มาเที่ยว

มาขอแม่ว่าขอถ่ายรูปน้องหน่อย แม่ก็ไม่ปฎิเสธอยู่แล้ว

กลับเป็นปลื้มว่าลูกเราคงหล่อเนอะ

(แบบว่า เข้าข้างลูกมากไปไหนเนี่ย)

13 มกรา 51 ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก

จากนั้นเราก็ไปที่อาคาร Waltz Disney มีห้องจำลองนิทานต่างๆ

เช่น Snow White , โฉมงามกับเจ้าชายอสูร , Little Mermaid ,

Cinderella , เจ้าหญิงนิทรา , Aladdin เป็นต้น

13 มกรา 51 ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก

เราไปนั่งดูการ์ตูน เรื่อง Cinderella กันจนจบ

น้องจึงลงแต่งหน้าเค็กต่อ

เสร็จจากนั้นเราไปที่อาคารหลัก ไปที่ห้องถ่ายทีวี

น้องร่วมสนุกด้วยการไปนั่งบนพรมที่เขาจัดไว้หน้าฉากสีน้ำเงิน

พอถ่ายออกมาในทีวีจะเห็นเป็นนั่งพรมลอยฟ้าได้

ด้วยความที่เล่นสนุกซะจนหิวมาก น้องไปขอนมที่ซุ้มนมดื่ม

หมดไป 5 ถ้วย จนเจ้าหน้าที่ประจำซุ้มหัวเราะแบบว่าจำหน้าได้

เราออกจากที่นี่ประมาณบ่าย 3 ได้เพื่อมารับพ่อที่แฟชั่นไอส์แลนด์

แล้วก็กลับบ้าน วันนี้แม่รู้สึกเหนื่อยมาก แต่ก็ดีใจที่เห็นน้องสนุก

และมีความสุข

<< บรรยากาศในบ้านไร่อิงดอย จ.ชัยภูมิไดอารี่น้องเอิร์ธ 21 มกรา 2551 >>

Posted on Tue 25 Jun 2013 15:41

น้องเอิร์ธกับสัปดาห์ที่ 2 ใน พ.ว.ว.
Snow Flakes - Park Hyo Shin (I'm Sorry , I Love You OST.)
Taj Mahal แห่งเมือง Agra
วันแรกกับชีวิตเด็ก ป.1
วันนี้คิดถึงเพื่อนจัง
Manali ในวันที่หิมะตก
บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด 26 เมษายน 2551
HAPPY BIRTHDAY 24th APRIL 2008
ไดอารี่น้องเอิร์ธ 20 เมษายน 2551
HAPPY BIRTHDAY 19th APRIL 2008
ไดอารี่น้องเอิร์ธ 13 เมษายน 2551
เมืองภูเขา ซิมลา (Shimla)
มหาวิทยาลัยเดลลี
วันรับวุฒิบัตร 1 มีนาคม 2551
ไดอารี่น้องเอิร์ธ 29 กุมภา 2551
ไดอารี่น้องเอิร์ธ 25 กุมภา 2551
Valentine's Day แล้วนะพรุ่งนี้
ไดอารี่น้องเอิร์ธ 25 มกรา 2551
13 มกรา 51 ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก
ความประทับใจกับเมือง Jaisalmer
เหงาๆนะวันนี้
ป่าหินงาม ที่ไร้ดอกกระเจียว
ตาดโตน มอหินขาว และเขื่อนลำปะทาว
30 ธันวา ออกเดินทางไป บ้านไร่อิงดอย ชัยภูมิ
Sports Day
วันนี้ 27 ธันวา แล้วนะ
เปิดตัว Diary 26-Dec-2007

Comments

สอนพิเศษเหรอค่ะ หมายถึงคุณยายนะค่ะ
อ้อย
Sat 28 Dec 2013 20:04 [1]

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn